สมุนไพรลดน้ำหนัก พืชช่วยลดความอ้วน ลดการสะสมไขมันในร่างกาย

สมุนไพรลดน้ำหนัก พืชที่มีประโยชน์สรรพคุณช่วยลดน้ำหนัก ช่วยย่อยสลายไขมัน ลดการสะสมไขมันในร่างกาย อยากลดความอ้วน สามารถใช้วิธีแบบธรรมชาติด้วยสมุนไพร

สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน

ภาวะน้ำหนักมากเกินไป หรือ ภาวะอ้วน เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องไม่มองข้าม น้ำหนักตัวที่มากกว่าเกณฑ์มาตราฐาน ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่างๆจากโรคเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นต้น เพื่อสุขภาพที่ดี จึงควรลดน้ำหนักไม่ให้มากเกินไป

การลดน้ำหนักโดยวิธีธรรมชาติ นิยมใช้การควบคุมอาหาร ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และ สามารถใช้สมุนไพรไทยช่วยเสริมได้ ซึงสมุนไพรลดความอ้วน สมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยในการลดน้ำหนัก มีพืชหลายชนิดที่มีสรรพคุณลดความอ้วน โดยคุณสมบัติของพืชจะช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ช่วยย่อยสลายไขมัน ได้ดี

ข้อมูลสมุนไพรเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก เราได้รวบรวมสมุนไพรต่างๆมากมาย กล่าวถึง ข้อมูลทั่วไป ลักษณะของพืช คุณค่าทางโภชนาการ สรรพคุณและโทษ มีรายละเอียด ดังนี้

ฟักข้าว สรรพคุณของฟักข้าว สมุนไพร ฟักข้าว ดอกชมจันทร์ สมุนไพร สรรพคุณของชมจันทร์ ชมจันทร์
แตงกวา สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของแตงกวา แตงกวา ฝรั่ง สมุนไพร ผลไม้ สรรพคุณฝรั่งฝรั่ง
มะเฟือง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของมะเฟือง มะเฟือง มะระ สรรพคุณของมะระ สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน มะระ
ลูกใต้ใบ สรรพคุณของลูกใต้ใบ สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนลูกใต้ใบ หญ้าหวาน สตีเวีย สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนหญ้าหวาน
คาเคา โกโก้ สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนคาเคา คะน้าเม็กซิกัน ผักไชยา สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนผักไชยา
ตรีผลา สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของตรีผลาตรีผลา ถั่วเขียว ถั่วงอก สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนถั่วเขียว
แมงลัก เมล็ดแมงลัก สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนแมงลัก อะโวคาโด สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของอะโวคาโดอะโวคาโด
ชุมเห็ดเทศ สรรพคุณของชุมเห็ดเทศ สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนชุมเห็ดเทศ ต้นกระเจีียว ดอกกระเจียว สรรพคุณของกระเจียว ประโยชน์ของกระเจียวกระเจียว
มะกอก สรรพคุณของมะกอก น้ำมันมะกอก โทษของมะกอกมะกอก รากสามสิบ ต้นรากสามสิบ สรรพคุณของรากสามสิบ ประโยชน์ของรากสามสิบรากสามสิบ
มะตูม ต้นมะตูม สรรพคุณของมะตูม ประโยชน์ของมะตูมมะตูม ย่านาง ใบย่านาง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนย่านาง
แก้วมังกร สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของแก้วมังกร แก้วมังกร หม่อน มัลเบอรรี่ สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนหม่อน
กระถิน สรรพคุณของกระถิน สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนกระถิน
พริก สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของพริกพริก
เห็ดหอม สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของเห็ดหอมเห็ดหอม
ผักคะน้า สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของผักคะน้าผักคะน้า
ถั่วเขียว สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของถั่วเขียวถั่วเขียว
ถั่วเหลือง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของถั่วเหลืองถั่วเหลือง
มะเขือพวง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของมะเขือพวงมะเขือพวง
กุยช่าย สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของกุยช่ายกุยช่าย
ขนุน สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของขนุน
ขนุน
แครอท สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของแครอทแครอท
บัวหลวง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของบัวหลวงบัวหลวง
ฟักเขียว สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของฟักเขียวฟักเขียว
หอมแดง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของหอมแดงหอมหัวแดง
ถั่วแดง ประโยชน์ของถั่วแดง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วนถั่วแดง
งาดำ สมุนไพร สรรพคุณของงาดำ งาดำ
ผักบุ้ง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของผักบุ้งผักบุ้ง
เดือย สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของเดือยลูกเดือย
ถั่งเช่า สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ทำให้หำแข็งนานถั่งเช่า
พริกไทย สรรพคุณของพริกไทย สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน พริกไทย
ส้มแขก สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของส้มแขกส้มแขก
กระเทียม สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของกระเทียม กระเทียม
บุก สรรพคุณของบุก สมุนไพร บุก
กระเพรา สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของกระเพรา
กระเพรา
กระเจี๊ยบแดง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของกระเจี๊ยบ  กระเจี๊ยบแดง
หอมหัวหใญ่ สรรพคุณหอมใหญ่ สมุนไพร หอมหัวใหญ่
สรรพคุณของชะมวง ชะมวง ใบชะมวง สมุนไพร ชะมวง
ตำลึง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ผักสวนครัว
ตำลึง
ขิง สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของขิง ขิง
ชะพลู สมุนไพร สรรพคุณของชะพลู ชะพลู
ขมิ้น สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน
ขมิ้น
ดอกคำฝอย สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของดอกคำฝอย
ดอกคำฝอย
กระท้อน สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของกระท้อน
กระท้อน
ผักโขม สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน สรรพคุณของผักโขม ผักโขม
เสาวรส สมุนไพรลดน้ำหนัก สมุนไพรลดความอ้วน ประโยชน์ของเสาวรส
เสาวรส

เคล็ดลับการลดน้ำหนัก

ความอ้วน ถือเป็นภาวะโรคชนิดหนึ่ง เกิดจากการสะสมของไขมันในร่างกายมากเกิดไป วึ่งสาเหตุของการที่ไขมันสะสมในร่างกายมาก คือ พฤติกรรมการบริโภคที่มีเกิดไป เกิดการสะสมไขมันในร่างกาย ทำให้การเผาผลาญไขมันในร่างกายไม่ทัน การลดความอ้วนต้องแก้ไปด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ที่เป็นสาเหตุของความอ้วนเป็นหลัก เคล็ดลับการลดความอ้วน การลดน้ำหนัก มีดังนี้

  • เลือกอาหารในรับประทาน ในเมื่อเราทราบว่าสาเหตุของการอ้วน คือ การกินอาหารจำพวกแป้งและไขมันมาก ก็ให้ลดปริมาณอาหารจำพวกแป้งและไขมัน เมื่อร่างกายรับประทานอาหารจำพวกแป้งและไขมันลดลง ทำให้การขับไขมันส่วนเกินในร่างกายทำได้ดีขึ้น
  • ออกกำลังกายในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากการออกกำลังกายเป็นการขับเหงื่อ ซึ่งเป็นน้ำในร่างกาย หากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ร่างกายก็จะค่อยๆผอมลง
  • ลดปริมาณอาหารในแต่ละมื้อ แต่ให้ได้สารอาหารที่ครบตามที่ร่างกายต้องการ เมื่อร่างกายทานอาหารน้อยลง ทำให้ การทำงานของกระเพาะอาหารจะค่อยๆน้อยลง และร่างกายจะต้องการอาหารลดลงเรื่อยๆ ส่วนไขมันสะสมในร่างกาย ก็จะถูกนำไปใช้เป็นพลังงาน และขับออกจากร่างกายน้ำหนักตัวจะลดลง
  • สร้างกำลังใจให้ตัวเอง การลดอาหาร และการออกกำลังกาย ในช่วงแรกร่างกายยังไม่ปรับสภาพ อาการหิว ทรมาน จะเกิดขึ้น หากกำลังใจไม่ดีก็จะกลับไปตามใจปากและการลดความอ้วนจะไม่ประสบความสำเร็จ
  • งดการกินจุบกินจิบ อาหารที่กินตลอดเวลา ทำให้กระเพาะอาหารทำงานตลอดเวลา ซึ่งส่งผลให้ร่างกายต้องการอาหารตลอดเวลา หากรับประทานอาหารตลอดเวลาก็ทำให้เกิดการสะสมของไขมันง่าย
  • ในช่วงแรงของการลดอาหาร และปรับพฤติกรรมการกิน จะทรมานมาก ดังนั้น ต้องค่อยๆปรับ ซึ่งการรับประทานอาการที่ไม่มีไขมัน และมีกากใยอาหารมาก ช่วยได้ เช่น รับประทานผลไม้แทน ขนมขบเคี้ยว และค่อยๆลดปริมาณลง และปรับเวลารับประทานให้เป้นตามเวลา
  • ไม่รับประทานอาหารเวลากลางคืน เนื่องจากกลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายพักผ่อนและทำงานได้น้อยลง รวมถึงการขับของเสียและไขมันส่วนเกิดด้วย

จากเคล็ดลับที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเคล็ดลับการลดความอ้วนด้วยการปรับพฤติกรรม แต่การรักษาโรคอ้วนทางการแพทย์นั้น มีหลายวิธี เช่น การผ่าตัดกระเพาะ การผ่าตัดไขมันออก เป็นต้น แต่วิธีการลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ด้วยการปรับพฤติกรรม เป็นวิธีที่ดีที่สุด

สมุนไพรลดน้ำหนัก พืชที่มีสรรพคุณช่วยลดน้ำหนัก ช่วยย่อยสลายไขมัน ลดการสะสมไขมันในร่างกาย สมุนไพรไทยใกล้ตัว ช่วยลดความอ้วน สมุนไพรที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ มีอะไรบ้าง อยากลดความอ้วนทำอย่างไรดี

Beezab.com แหล่งความรู้ด้านสุขภาพ สมุนไพร โรค แม่และเด็ก อาหารเพื่อสุขภาพ โยคะ ธรรมะครูบาอาจารย์ ดูแลตัวเองเบื้องต้นด้วยข้อมูลดีๆ เนื้อหาในเว็บไซต์นี้มีไว้เพื่อการศึกษาหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเท่านั้น เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือ การรักษาโรคแต่อย่างใด หากคุณมีอาการเจ็บป่วยหรือรู้สึกไม่สบาย ควรคำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานของเรา

Beezab.com source of health knowledge, herbs, diseases, mothers and children, healthy food, yoga and Dhamma.  The content on this page is for educational purposes only. We are not intended to be a substitute for medical advice. Diagnosis of disease or treatment of disease in any way If you are sick, You should consult a doctor.

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักของเรา ถุงกระสอบทรัพย์ทวี จำหน่ายถุงกระสอบมีซิบ สำหรับย้ายหอย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน มีสินค้าประกอบด้วย ถุงสายรุ้ง ถุงไนลอน ถุงการ์ตูน และ ถุงล้อลาก