สมุนไพรช่วยขับพยาธิ ช่วยถ่ายพยาธิ พืชที่มีฤทธิ์ร้อนและมีความเป็นพิษต่อพยาธิ รักษาอาการของโรคจากพยาธิ แก้ปัญหาการขาดสารอาหาร และ การติดเชื้อในร่างกาย

ข้อมูลด้านสมุนไพรทีี่สามารถรักษาโรคพยาธิ มีพืชหลายชนิดที่มีสรรพคุณในการขับพยาธิ ซึ่งลักษณะของพืชที่ช่วยขับพยาธิได้จะเป็นพืชที่มีฤทธิ์ร้อนและมีความเป็นพิษต่อพยาธิ

เราได้รวบรวมสมุนไพรที่สามารถใช้ประโยชน์ในการรักษาโรคพยาธิ ช่วยขับพยาธิ กล่าวถึง ลักษณะของพืช คุณค่าทางโภชนาการ สรรพคุณและ โทษ รายละเอียด ดังนี้

ตะขบ ลูกยอ
ทองพันชั่ง สมอไทย
ตะลิงปลิง มะตูม
ชุมเห็ดเทศ กระวาน
อบเชย กระถิน
ทุเรียน เข็มแดง
มะละกอ กระชาย
มะรุม ขิง
ทับทิม กระเพรา
เสาวรส ฟักทอง
มะระ กระเจี๊ยบเขียว
มะพร้าว แตงกวา
หม่อน จำปูน
กระเทียม สับปะรด
มะขาม บอระเพ็ด
มะนาว หอมหัวใหญ่
ขนุน สะเดา
ฟักเขียว ลูกเดือย
ขี้เหล็กเทศ ดีปลี
กุยช่าย ข่า
หอมแดง แครอท
จำปา ว่านโด่ไม่รู้ล้ม
ข่อย พริก
ดาวเรือง มะเฟือง

พยาธิ คือ สิ่งมีชีวิตประเภทหนึ่งที่อาศัยอยู่ในสิ่งมีชีวิต และ คอยแย่งอาหาร หรือ ดูดเลือดสิ่งมีชีวิตนั้นๆ ซึ่งทำให้เกิดอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตนั้นๆ พยาธิโดยทั่วไปมีมากมายหลายชนิด ซึ่งปะปนอยู่ในธรรมชาติ เช่น ดิน พื้นหญ้า น้ำ เนื้อสัตว์ต่างๆ พยาธิ สามารถเข้าสู่ร่างกายของมนุษย์ได้หลายช่องทางปากและผิวหนัง อาการผิดปกติของร่างกายเมื่อมีพยาธิอาศัยในร่างกาย เช่น หิวบ่อย รับประทานอาหารมากๆ น้ำหนักลด ท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องเสีย เจ็บแน่นหน้าอก เป็นต้น

ความอันตรายของโรคที่เกิดจากพยาธิ

พยาธิจะคอยแย่งอาหาร และ ทำให้ร่างกายทรุดโทรม อาการของโรคพยาธิ แตกต่างกันขึ้นอยู่กับชนิดของพยาธิ ผู้ป่วยมัดจะมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เบื่ออาหาร เจ็บบริเวณตับ ผอมซีด ตัวเหลือง ตับแข็ง ท้องมาน และอาจเป็นมะเร็งตับได้ในที่สุด

แนวทางการป้องกันโรคพยาธิ

สำหรับการป้องกันไม่ให้มีพยาธิอาศัยอยู่ในร่างกาย มีแนวทางปฏิบัติ ดังนี้

  • รับประทานอาหารที่สุก สะอาด
  • ดื่มน้ำสะอาด
  • ล้างมือให้สะอาดก่อนรับประทานอาหาร
  • เก็บอาหารให้ปลอดจากแมลงและสัตว์พาหนะโรค
  • สวมใส่รองเท้าทุกครั้งเมื่ออกจากบ้าน
  • ถ่ายอุจจาระลงส้วมที่ถูกสุขลักษณะ
  • ป้องกันตนเองจากการกัดของแมลงพาหะ
  • รักษาความสะอาดในบ้านและรอบบ้านให้สะอาด

สมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์ช่วยขับพยาธิ ช่วยถ่ายพยาธิ รักษาอาการของโรคจากพยาธิด้วยพืชสมุนไพร ข้อมูลด้านสมุนไพรเกี่ยวกับการขับพยาธิ พยาธิตัวตืด เชื้อปรสิต แก้ปัญหาการขาดสารอาหาร และ การติดเชื้อในร่างกาย

Beezab.com แหล่งความรู้ด้านสุขภาพ สมุนไพร โรค แม่และเด็ก อาหารเพื่อสุขภาพ โยคะ ธรรมะครูบาอาจารย์ ดูแลตัวเองเบื้องต้นด้วยข้อมูลดีๆ เนื้อหาในเว็บไซต์นี้มีไว้เพื่อการศึกษาหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเท่านั้น เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือ การรักษาโรคแต่อย่างใด หากคุณมีอาการเจ็บป่วยหรือรู้สึกไม่สบาย ควรคำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานของเรา

Beezab.com source of health knowledge, herbs, diseases, mothers and children, healthy food, yoga and Dhamma.  The content on this page is for educational purposes only. We are not intended to be a substitute for medical advice. Diagnosis of disease or treatment of disease in any way If you are sick, You should consult a doctor.

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักของเรา ถุงกระสอบทรัพย์ทวี จำหน่ายถุงกระสอบมีซิบ สำหรับย้ายหอย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน มีสินค้าประกอบด้วย ถุงสายรุ้ง ถุงไนลอน ถุงการ์ตูน และ ถุงล้อลาก