สมุนไพรช่วยขับสารพิษในร่างกาย แก้พิษต่างๆ พืชที่ช่วยกระตุ้นให้ตับกำจัดสารพิษออกจากกระแสเลือด ทางปัสสาวะ และ ทางผิวหนัง ปรับร่างกายให้สมดุลย์ เพื่อสุขภาพที่ดี

ปัจจุบันสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อมมีสารพิษต่างๆอยู่มากมาย ในสังคมเมืองก็มีอาหารที่ปนเปื้อนสารเคมี อากาศก็ปนเปื้อนฝุ่น PM 2.5 ในสังคมชนบทมีอาการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร ไม่ว่าจะใช้ชีวิตอยู่ที่ไหน ร่างกายของเราต้องรับสารพิษสะสมในร่างกายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการโรคต่างๆอย่างคาดไม่ถึง การตระหนักถึงการกำจัดสารพิษตกค้างในร่างกายจึงเป็นสิ่งที่ควรรู้จักเอาไว้

สิ่งสำคัญของการดูแลร่างกายให้ปราศจากสารพิษตกค้าง คือ การหลีกเลี่ยงการรับสารพิษเข้าสู่ร่างกาย และ การทำให้ร่างกายแข็งแรงสามารถรับมือกับสารพิษต่างๆได้ อาหาร อากาศ การออกกำลังกาย การขับถ่าย สิ่งเหล่านี้ต่างมีความสำคัญต่อร่างกาย สำหรับการขับสารพิษด้วยสมุนไพร มีการใช้สมุนไพรในการขับพิษมาช้านานแล้ว

ข้อมูลสมุนไพรไทย สรรพคุณช่วยขัยสารพิษในร่างกาย ลักษณะของพืชจะเป็นสมุนไพรที่มีรสจืด ช่วยในการกระตุ้นการทำงานของตับในการขับของเสียออกจากเลือด กระตุ้นการขับปัสสาวะ เพื่อขับของเสียผ่านทางปัสสาวะ รวมถึงกระตุ้นการขับเหงื่อ เพีือขับของเสียออกทางรูขุมขน ดีท๊อกซ์ ( Detoxification )ด้วยสมุนไพร เป็นกระบวนการนำเอาของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย  ทำให้ร่างกายสามารถกลับมาฟื้นฟูและเพื่อให้อวัยวะที่มีบทบาทในการขับของเสียและสารพิษกลับมาทงานได้ดี

สมุนไพรช่วยขับพิษออกจากร่างกาย กล่าวถึง ข้อมูลทั่วไป ลักษณะของพืช คุณค่าทางโภชนาการ สรรพคุณและโทษ รายละเอียด มีดังนี้

เตย อัญชัน
ลูกยอ มะเขือยาว
ลูกใต้ใบ ตะขบ
ตะลิงปลิง ถั่วเขียว
หญ้าปักกิ่ง ทองพันชั่ง
สมอไทย ตรีผลา
ชุมเห็ดเทศ กระเจียว
มะขามป้อม เผือก
กระจับ ย่านาง
หญ้าขัด รากสามสิบ
พลูคาว หม่อน
อบเชย หมามุ้ย
แก้วมังกร ฟักเขียว
พริกไทย
ถั่วเขียว
กระท้อน
ผักแพรว
พริก
ยี่หร่า
กุยช่าย
ข่อย
ว่านโด่ไม่รู้ล้ม
หอมแดง
ถั่วแดง
มะเขือเทศ
มะเขือพวง
โหราเดือยไก่
ขี้เหล็กเทศ
บัวหลวง
เก๊กฮวย
ลูกเดือย
กระดังงา
สะแกแสง
บุก
มะนาว
บอระเพ็ด
คื่นฉ่าย
สะเดา
ผักกระเฉด
ฟักข้าว
ชะมวง
หอมหัวใหญ่
สะระแหน่
กานพลู
กระชาย
เสาวรส
ขิง
ตะไคร้
กระเพรา
ผักโขม
มะระ
กระเจี๊ยบเขียว
รางจืด
กระเทียม
มะพร้าว
สับปะรด
มะเฟือง

พฤติกรรมการดำรงชีวิตที่ถูกต้อง อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การพักผ่อนอย่างเพียงพอ การขับถ่าย การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เป็นกลไกลสำคัญในการดูแลสุขภาพเพื่อรับมือกับสารพิษต่างๆ แนวทางแก้ไขปัญหาสารพิษตกค้างในร่างกายที่ถูกต้อง คือ การปรับพฤติกรรมต่างๆ หลีกเลี่ยงโอกาสในการรับสารพิษที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย

การล้างสารพิษที่หมักหมมในตัวออกไป จะทำให้ร่างกายแข็งแรง เลือดลมเดินสะดวก รวมสูตรสมุนไพรดีๆ โดยทั่วไปร่างกายของมนุษย์จะมีกลไกในการกำจัดของเสียด้วยตนเอง สมุนไพรที่ช่วยล้างให้เลือดสะอาด ไปกระตุ้นให้ตับผลิตเอนไซม์ที่ใช้ในกระบวนการกำจัดสารพิษ ออกจากกระแสเลือด สมุนไพรที่มีสรรพคุณในการล้างพิษที่น่าสนใจมีอยู่หลายตัว เป็นสมุนไพรที่มีรสจืด

สมุนไพรช่วยขับสารพิษในร่างกาย สุดยอดสมุนไพรแก้พิษและล้างพิษ พืชที่ช่วยกระตุ้นให้ตับกำจัดสารพิษออกจากกระแสเลือด ทางปัสสาวะ และ ทางผิวหนัง ปรับร่างกายให้สมดุลย์ ลดสารพิษในร่างกาย เพื่อสุขภาพที่ดี

Beezab.com แหล่งความรู้ด้านสุขภาพ สมุนไพร โรค แม่และเด็ก อาหารเพื่อสุขภาพ โยคะ ธรรมะครูบาอาจารย์ ดูแลตัวเองเบื้องต้นด้วยข้อมูลดีๆ เนื้อหาในเว็บไซต์นี้มีไว้เพื่อการศึกษาหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเท่านั้น เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือ การรักษาโรคแต่อย่างใด หากคุณมีอาการเจ็บป่วยหรือรู้สึกไม่สบาย ควรคำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานของเรา

Beezab.com source of health knowledge, herbs, diseases, mothers and children, healthy food, yoga and Dhamma.  The content on this page is for educational purposes only. We are not intended to be a substitute for medical advice. Diagnosis of disease or treatment of disease in any way If you are sick, You should consult a doctor.

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักของเรา ถุงกระสอบทรัพย์ทวี จำหน่ายถุงกระสอบมีซิบ สำหรับย้ายหอย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน มีสินค้าประกอบด้วย ถุงสายรุ้ง ถุงไนลอน ถุงการ์ตูน และ ถุงล้อลาก