โรคข้อและกระดูก อาการป่วยที่เกิดกับกระดูก ข้อกระดูก และ เอ็น

โรคข้อและกระดูก ( Arthritis and bones ) ความผิดปกติของระบบข้อและกระดูก ภาวะเสียงของผู้สูงอายุ ลักษณะอาการเจ็บปวด ทรมาน แนวทางการรักษาและป้องกันโรคทำอย่างไร

โรคข้อและกระดูก โรคเกี่ยวกับข้อ โรคเกี่ยวกับกระดูก

โรคระบบข้อและกระดูก เกี่ยวข้องกับความบกพร่องและความผิดปกติของระบบข้อและกระดูก ซึ่งส่วนมากจะพบว่าเป็นอาการอาการเรื้อรัง กลุ่มเสี่ยง คือ คนที่มีน้ำหนักตัวมาก และ ผู้สูงวัย โรคเกี่ยวกับข้อ เช่น โรคเกาต์ โรคข้อกระดูกสันหลังอักเสบ โรคข้อเสื่อม โรคข้อเข่าเสื่อม โรครูมาตอยด์ โรคข้ออักเสบสะเก็ดเงิน โรคข้ออักเสบติดเชื้อ และโรคเกี่ยวกับกระดูก เช่น โรคกระดูกพรุน โรคกระดูกทับเส้น  โรคเส้นทับกระดูก กระดูกเคลื่อนหรือหลุดออกจากข้อ โรคกระดูกเสื่อม เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดของโรคต่างๆเหล่านี้ มีดังนี้

โรคเก๊าท์ อาการโรคเก๊าท์ โรคข้อกระดูก รักษาเก๊าท์
 โรคเก๊าท์
ข้อเสื่อม โรต โรคข้อกระดูก โรคข้อเสื่อม
ข้ออักเสบรูมาตอยด์ ข้ออักเสบ โรคไม่ติดต่อ โรคกระดูก โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์
โรคกระดูกพรุน โรคข้อและกระดูก โรคไม่ติดต่อ โรคผู้สูงอายุ
 โรคกระดูกพรุน
ปลอกหุ้มเอ็นข้อมืออักเสบ โรคข้อและกระดูก ชาแขนชาข้อมือ
 โรคปลอกหุ้มเอ็นข้อมืออักเสบ
โรคกดทับเส้นประสาทเอ็นข้อมือ โรคข้อและกระดูก โรคไม่ติดต่อ โรคออฟฟิตซินโดรม
 โรคกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ
ชิคุนกุนยา ไข้ปวดข้อ โรคติดต่อ โรคจากยุง โรคชิคุนกุนยา หรือ โรคไข้ปวดข้อ
โรคแคลเซี่ยมในเลือดต่ำ ภาวะแคลเซี่ยมในเลือดต่ำ โรคต่อมไร้ท่อ โรคไม่ติดต่อภาวะแคลเซียมในเลือดต่ำ
โรคข้ออักเสบ โรคข้อ โรคกระดูก โรคข้อและกระดูกโรคข้ออักเสบจากการติดเชื้อ
ข้ออักเสบ โรคสะเก็ดเงิน ข้ออักเสบสะเก็ดเงิน สะเก็ดเงินข้ออักเสบข้ออักเสบสะเก็ดเงิน
ข้อหลุด ข้อเคลื่อน โรคข้อและกระดูก ข้อหลุดรักษาอย่างไรข้อหลุด
หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โรคระบบประสาท โรคกระดูกหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
โรคไขสันหลัง โรคข้อและกระดูก โรคระบบประสาท โรคไม่ติดต่อโรคไขสันหลัง ระบบประสาทถูกทำงาย เส้นประสาทส่วนผลายถูกทำลาย โรคระบบประสาทและสมอง โรคโรคระบบประสาทถูกทำลาย
mRSA ติดเชื้อแบคทีเรียสแตฟฟิโลคอกคัส Staphylococcus aureus ติดเชื้อแบคทีเรียสแตฟฟิโลคอกคัส (MRSA)

โรคระบบข้อและกระดูก หมายถึง โรคที่เกี่ยวข้องกับความบกพร่องและความผิดปกติของระบบข้อและกระดูก โดยส่วนมากจะพบว่าอาการผิดปรกติ มีอาการเรื้อรัง โรคเกี่ยวกับข้อและกระดูก พบมากในกลุ่มคนน้ำหนักตัวมาก และกลุ่มผู้สูงอายุ โรคเกี่ยวกับข้อ เช่น โรคเกาต์ โรคข้อกระดูกสันหลังอักเสบ โรคข้อเสื่อม โรคข้อเข่าเสื่อม โรครูมาตอยด์ โรคข้ออักเสบสะเก็ดเงิน โรคข้ออักเสบติดเชื้อ ส่วนโรคเกี่ยวกับกระดูก เช่น โรคกระดูกพรุน โรคกระดูกทับเส้น  โรคเส้นทับกระดูก กระดูกเคลื่อนหรือหลุดออกจากข้อ โรคกระดูกเสื่อม เป็นต้น

สาเหตุของโรคเกี่ยวกับข้อและกระดูก

โรคของข้อและกระดูกมีสาเหตุ เกิดจากความผิดปรกติของกระดูก และข้อกระดูก ซึ่งความผิดปรกติของกระดูกและข้อ เกิดจาก การได้รับบาดเจ็บที่ข้อและกระดูก การทำงานหนักของข้อและกระดูก การติดเซื้อ การเสื่อมของข้อและกระดูกรวมถึงปัญหาจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม

อาการของโรคข้อและกระดูก

อาการของโรคเกี่ยวกับข้อและกระดูก ผู้ป่วยจะมีอาการเจ็บ ปวด และอักเสบที่ข้อและกระดูก ซึ่งอาการมความสัมพันธ์กับระบบประสาท

การรักษาโรคข้อและกระดูก

การรักษาโรคข้อและกระดูก จะรักษาตามอาการของโรคใช้ยาแก้อักเสบ การผ่าตัด อาการที่มีการเรื้อรัง ต้องใช้เวลาในการรักษา ซึ่งการรักษาที่ดีและเป็นการป้องกันการเกิดโรคข้อและกระดูก คือ การปรับพฤติกรรม ลดความเสี่ยงที่ทำให้ระบบข้อและกระดูกเสื่อม เร็วกว่าที่ควรจะเป็น

โรคระบบข้อ กระดูก และกล้ามเนื้อ หมายถึง โรคที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติหรืออาการที่เกิดจากความบกพร่องของระบบข้อ กระดูก และระบบกล้ามเนื้อ เหตุใดโรคข้อเสื่อมจึงเกิดที่ข้อเข่ามากที่สุด ปัญหาความเสื่อมของกระดูกเพิ่มขึ้นตามวัยและพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของเรา แม้อาการของโรคข้อเสื่อมจะเป็นผลมาจากวัยและการใช้งาน ข้อ สื่อม เป็นอาการที่เกิดจาก การเสื่อมสภาพของกระดูกอ่อนที่ฉาบผิวกระดูกข้อต่อ โรคข้อเข่าเสื่อมคือโรคที่เกิดจากการสึกกร่อนของกระดูกอ่อนผิวข้อ

Beezab.com แหล่งความรู้ด้านสุขภาพ สมุนไพร โรค แม่และเด็ก อาหารเพื่อสุขภาพ โยคะ ธรรมะครูบาอาจารย์ ดูแลตัวเองเบื้องต้นด้วยข้อมูลดีๆ เนื้อหาในเว็บไซต์นี้มีไว้เพื่อการศึกษาหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเท่านั้น เราไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัยโรค หรือ การรักษาโรคแต่อย่างใด หากคุณมีอาการเจ็บป่วยหรือรู้สึกไม่สบาย ควรคำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานของเรา

Beezab.com source of health knowledge, herbs, diseases, mothers and children, healthy food, yoga and Dhamma.  The content on this page is for educational purposes only. We are not intended to be a substitute for medical advice. Diagnosis of disease or treatment of disease in any way If you are sick, You should consult a doctor.

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักของเรา ถุงกระสอบทรัพย์ทวี จำหน่ายถุงกระสอบมีซิบ สำหรับย้ายหอย้ายบ้าน ย้ายสำนักงาน มีสินค้าประกอบด้วย ถุงสายรุ้ง ถุงไนลอน ถุงการ์ตูน และ ถุงล้อลาก